Tin hot
Loading...
Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Địa Điểm Nổi Tiếng - Du lịch Ninh Bình nên vui chơi ở đâu?


 Điểm vui chơi nên đến khi du lịch Ninh Bình

1. Du lịch Ninh Bình chiêm ngưỡng quần thể non nước Tràng An

Quần thể sông nước-núi non-hang động Tràng An là điểm du lịch nổi tiếng nhất Ninh Bình hiện nay. Không chỉ được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới, Tràng An còn thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp thơ mộng mà hùng vĩ, cùng những hang động kỳ bí với tên gọi theo đúng đặc điểm của từng hang: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh…
Thời điểm du lịch Tràng An đẹp nhất là vào mùa thu, bởi thời gian này, những bông hoa súng sẽ nở rực rỡ trên mặt nước, khi đi thuyền trên sông bạn sẽ có cảm giác như lạc vào cõi tiên cảnh vậy.

Bạn sẽ mất khoảng 3-4 tiếng để thăm quan hết tất cả các hang động và cảnh sắc ở Tràng An, và phương tiện di chuyển sẽ là thuyền đò. Giá thăm quan là 150.000/vé/người.

2. Du lịch Ninh Bình thăm thú “Hạ Long trên cạn” Tam Cốc – Bích Động

Cách trung tâm TP.Ninh Bình khoảng 7km, Tam Cốc – Bích Động là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch thứ 2 ở Ninh Bình sau Tràng An. Được du khách thập phương ưu ái đặt cho cái tên “Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”, Tam Cốc – Bích Động được tạo thành bởi hệ thống 3 hang động hang Cả, hang Hai và hang Ba do dòng sông Ngô Đồng chạy xuyên qua núi tại thành.

Thời gian đẹp nhất để du lịch Tam Cốc – Bích Động là 2 tuần cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Bởi vào thời điểm này, những ruộng lúa dưới chân núi bên 2 bờ sông Ngô Đồng đang vào vụ chín vàng, cảnh sắc rất đẹp. Bạn có thể vừa đi thuyền, vừa cảm nhận sự hài hòa của trời, sông nước, núi và ruộng lúa đang gặt.

Cũng giống như Tràng An, bạn phải đi thuyền bè trên Tam Cốc-Bích Động. Bởi nơi đây cũng được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi nhiều hình thù và sông nước. Giá vé đi thuyền bè là 100.000VNĐ/4 người và giá vé thăm quan các hang ở đây là 80.000VNĐ. Một kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc, giá rẻ nên vui chơi ở đâu? cho bạn là nếu bạn chỉ đi trong 1 ngày và không có nhiều thời gian thì chỉ nên lựa chọn giữa Tràng An và Tam Cốc Bích Động để đi thôi nhé.

3. Du lịch Ninh Bình khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất của Trung du đồng bằng Bắc Bộ, nằm ở phía bắc của huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Vì là vùng sông nước nên bạn vẫn phải đi bằng thuyền giống như 2 địa điểm trên, giá vé thuyền là 45.000VNĐ/người.
Tuy nhiên, cảm giác khám phá đầm Vân Long hoàn toàn khác với Tràng An hay Tam Cốc, bởi ngoài việc ngắm những núi đã có hình thù kỳ dị, bạn còn được chiêm ngưỡng một vài loài thủy sinh nước ngọt hay rẽ thuyền đi qua những đám cỏ năn, cỏ lác để luồn lách qua những hang động đặc biệt, nhất là Hang Cá. Đặc biệt, nếu may mắn bạn còn có thể gặp một vài chú voọc Quần đùi trắng đang chăm chú nhìn bạn từ trên cao.

Ngoài ra, Đầm Vân Long còn là địa chỉ du lịch tâm linh với cây thị 600 năm tuổi, chùa Chi Lễ, chùa Mai Trung, di tích đền thờ Đinh Tiên Hoàng, đền Thánh Mẫu và chùa Thanh Sơn Tự…

4. Du lịch Ninh Bình thăm quan vườn chim Thung Nham

Đây là một trong những địa điểm thăm quan nên đến khi du lịch Ninh Bình. Bởi nó hội tụ đầy đủ các yếu tố du lịch sinh thái, tâm linh, văn hóa và cảnh quan. Đặc biệt, vườn chim Thung Nham còn là nơi cư trú và sinh sống của 40 loại chim như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, sáo đá…Trong đó, không thể không kể đến hai loài chim quý hiếm được ghi trong sách đỏ là Hằng Hạc và Phượng Hoàng.

Vườn chim Thung Nham đẹp nhất khi hoàng hôn buông xuống, bởi lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng rất hiếm gặp đó là từng đàn từng đàn cò trắng sải rộng cánh bay về tổ của chúng trong khu Đầm.

Giá vé thăm quan vườn chim Thung Nham là 100.000VNĐ/ khách (trọn gói); thăm quan vườn chim sau 17h là 50.000VNĐ/khách, trẻ em dưới 1m3 được giảm giá 50%.

Ngoài vườn chim, nếu có thời gian bạn có thể ghé qua những điểm du lịch khác trong khuôn khổ vườn chim như: Động Vái Giời, Hang Bụt, rừng nguyên sinh, miệt vườn, cây Đa di chuyển, cây Duối nghìn năm, thung lũng tình yêu và một số quần thể hang động khác,…

5. Du lịch Ninh Bình khám phá rừng Cúc Phương

Du lịch Ninh Bình nên vui chơi ở đâu? và Cúc Phương là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam, nơi đây cũng là một khu rừng nguyên sinh nổi tiếng với địa hình phức tạp và có thảm động thực vật phong phú, đa dạng. Rất nhiều loài sinh trưởng và giống voọc quý hiếm vẫn còn được bảo tồn tại đây.

Khi đến với rừng Cúc Phương, bạn không chỉ được khám phá nét hoang sơ, huyền bí của khu rừng già nguyên sinh với những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, những hang động mang đậm dấu ấn lịch sử như động Trăng Khuyết, động Chúa, động Thuỷ Tiên, động Người Xưa…Mà còn được trải nghiệm suối nước nóng cùng các dịch vụ thăm quan, sinh thái, trekking,…hấp dẫn.

Thông thường, khi du lịch rừng Quốc Gia Cúc Phương, các bạn sẽ phải nghỉ tại đây 1 đêm, sáng hôm sau ăn sáng sớm và bắt đầu hành trình khám phá rừng nhiệt đới. Giá phòng ở Cúc Phương là 300.000VNĐ/phòng có 4 giường, Nhà sàn cho 30 – 40 người giá là 3.000.000VNĐ. Vé vào cửa là 40.000VNĐ/người. Giá tour đi ngắm chim là 600.000VNĐ/lượt.

6. Du lịch Ninh Bình chiêm ngưỡng ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á – Chùa Bái Đính

Đúng như tên gọi của nó, Chùa Bái Đính có tổng diện tích hơn 700ha và là ngôi chùa nhân tạo chiếm được nhiều kỷ lục nhất trên thế giới, như: Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, ngôi chùa có tháp chuông đồng lớn nhất hay tượng phật Di Lặc lớn nhất.

Hiện nay chùa vẫn đang trong quá trình tu sửa và xây dựng mới, nhưng mỗi ngày lại đón tiếp hàng ngàn lượt khách du lịch thập phương đến thăm quan và lễ chùa. Có thể nói đây là điểm du lịch Tâm linh nên đến nhất khi du lịch Ninh Bình.
Ngoài chùa Bái Đính, bạn cũng có thể bỏ chút thời gian để ghé qua nhà thờ đá Phát Diệm, cách trung tâm TP.Ninh Bình 28km. Đây là một trong rất ít nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Việt Nam được giới kiến trúc thế giới đánh giá cao về kết cấu và thiết kế độc đáo nhất thế giới. Hoặc trở lại cố đô Hoa Lư xưa cũ của người Việt Cổ để biết ông cha ta đã sống, sinh hoạt, làm việc và xây dựng đất nước như thế nào.


Thông tin chia sẻ về những điểm thăm quan hấp dẫn nhất Ninh Bình trên đây đã giúp các bạn có câu trả lời tuyệt nhất cho câu hỏi du lịch Ninh Bình nên vui chơi ở đâu? rồi chứ ạ. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy xách ba lô lên và đi thôi ạ. Nếu còn gì thắc mắc về vấn đề du lịch nói chung và du lịch Ninh Bình: ăn, ngủ, nghỉ và vui chơi…thì các bạn hãy gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

1 nhận xét:

  1. A good rule of thumb is to walk away when you’ve had extra wins than losses, or would possibly be} proud of the dollar amount you've have} obtained. Like any other machine, these wheels acquired wear and tear. Jarecki started to suspect that tiny defects — chips, 카지노 사이트 dents, scratches, unlevel surfaces — might trigger certain wheels to land on certain numbers extra frequently than randomocity prescribed. There are particular Roulette chips whenever you sit down to down to} play. To avoid disputes, every Guest receives a special color chip; these chips are good for that table solely and should be cashed in if you end up} done half in}. Nothing he did was unlawful, however it was annoying and costly to the playing industry.

    Trả lờiXóa