Tin hot
Loading...
Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Địa Điểm Nổi Tiếng - Những điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Những điểm du lịch Sapa nổi tiếng, bạn có biết không?. Nếu bạn chưa một lần đến Sapa hay đã đến Sapa mà trải nghiệm hết thì hãy lập kế hoạch cho mình một chuyến đi du lịch Sapa đầy thú vị nhé.

Du Lịch Việt Nam chia sẻ một số điểm du lịch Sapa cực hấp dẫn. Chúng tôi hy vọng rằng những điểm đến dưới đây sẽ giúp các bạn hình dung được lộ trình chuyến đi của mình và bạn sẽ có một tour đi du lịch Sapa thật thú vị.

1. Đỉnh Fansipan - Điểm du lịch Sapa hấp dẫn với những du khách thích khám phá

Đỉnh Fansipan là điểm du lịch Sapa được nhiều người yêu thích nhất khi đi tour du lịch Sapa. Dùng từ “huyền thoại” có lẽ hơi quá nhưng việc chinh phục được nóc nhà Đông Dương, đứng trên độ cao hơn 3143m hít thở thứ không khí loãng, sởn da gà khi hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng… chắc hẳn là một trải nghiệm chẳng phải ai cũng có và đôi khi còn là mơ ước của rất nhiều người.

Nhắc đến điểm du lịch Sapa - Fansipan là nhắc đến nóc nhà Đông Dương, hay tự mình khám phá núi đồi ở đây bằng một chuyến du lịch bụi đến những bản làng của người dân tộc thiểu số. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

2. Các bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải, bản Hồ… - là điểm du lịch không thể thiếu trong các tour đi Sapa

 Có lẽ đi du lịch đến Sapa thú vị nhất vẫn là đi bộ, có khi bạn sẽ đi bộ cả chục cây số qua hết làng bản này đến làng bản khác. Đó là nét đặc trưng của du lịch Sapa, và cũng là một trong những điểm du lịch đi bộ dài nhất trên thế giới. Ghé thăm những bản làng này bạn không chỉ được đi qua những cây cầu treo, những con suối, thửa ruộng bậc thang, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số… mà còn có thể ở homestay cùng với gia đình họ. Bạn sẽ được ăn món ăn dân tộc, ngủ nhà sàn, trò chuyện để hiểu thêm về lịch sử, văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Hiện tại có 6 dân tộc anh em đang sinh sống tại đây, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị về văn hóa và – con người chứ không chỉ là thiên nhiên! Xem thêm một số điểm du lịch Sapa khác tại đây

3. Núi Hàm Rồng - Điểm du lịch Sapa

Núi Hàm Rồng nằm ngay tại trung tâm thị trấn, để đi lên được đây bạn phải mua vé 70.000 VND/người. Đây là địa điểm du lịch Sapa được chăm sóc tốt nhât, có cả một Công ty chuyên chăm lo cho “sắc đẹp” của nơi này. Trên đường leo núi bạn bắt gặp rất nhiều hoa, đủ loại, đủ màu. Trên núi Hàm Rồng cũng có Cổng Trời, đặc biệt leo lên trên đỉnh núi bạn có thể chụp ảnh toàn bộ thị trấn và phóng tầm mắt tới đỉnh Fansipan cao vời vợi. Vào những ngày mây mù, đứng trên đây có thể nhìn thấy cảnh tượng trị trấn chìm trong mây rất đẹp.

3. Nhà thờ đá cổ Sapa - Điểm du lịch Sapa

Nhà thờ đá cổ là địa điểm du lịch gắn liền với lịch sử Sapa. Nằm ngay trung tâm thị trấn, được xây dựng từ những năm 1895. Đây là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa. Ngôi nhà thờ đá này trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, chế độ nhưng vẫn đứng đấy hiên ngang như một biểu tượng. Hầu như ai đi du lịch Sapa cũng chụp ảnh ở đây, rất dễ tìm – đó là một công trình đẹp. Ngoài công trình này còn có đống đổ nát của một tu viện nằm trong bản Tả Phìn, nơi đây cỏ rêu hoang toàn toát lên vẻ kì bí, đây cũng là một trong những điểm đến khá thú vị ở Sapa.

4. Thác Bạc - Điểm du lịch Sapa cực quen thuộc

Thác Bạc cách trung tâm thị trấn gần 10km, nằm trên đường đến Trạm Tôn (bạn có thể hỏi đường người dân hoặc xe ôm – rất dễ tìm). Ngay trên đường đi có thể nhìn và nghe tiếng thác Bạc từ xa, thác Bạc rất đẹp khi nhìn từ trên cao xuống. Tuy nhiên mùa xuân ở đây cạn nước. Dưới chân Thác Bạc có trại nuôi cá hồi bạn có thể ghé thăm trên đường đi.

5. Thác Tình Yêu - Điểm du lịch Sapa cực lãng mạn

Thác Tình Yêu là một trong những địa điểm du lịch Sapa rất được yêu thích. Vé vào cửa 30.000 VND, đây là nơi bắt đầu của chặng đường chinh phục đỉnh Fansipan. Ngay bên dưới, đi bộ 200m sẽ đến thác Tình yêu, con thác cao khoảng 40 – 50m và trải dài theo đường đi hơn 100m. Tương truyền là đôi nào đang yêu đến đây sẽ yêu nhau hơn, còn bạn nào chưa yêu thì… mọi chuyện vẫn thế.

6. Cổng trời, đỉnh Ô Quy Hồ

Cổng Trời trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa được yêu thích, cách Trạm Tôn khoảng 100m, nó là điểm cao nhất của con đèo “dài nhất Việt Nam” Ô Quy  Hồ – thích hợp cho những bạn thích chinh phục những con đèo ở Việt Nam. Đứng ở đây nhìn xuống là con đèo huyền thoại Ô Quy Hồ hướng về Lai Châu và một bên là hướng Tây của đỉnh Fansipan hùng vỹ. Có hai địa điểm gần nhau được gọi là Cổng Trời

7. Bãi đá cổ

Nếu có dịp đi tour Sapa, bạn nên đến bãi đá cổ với hơn 150 tảng đá lớn được khắc những hoa văn, hình thù khó hiểu từ cả ngàn năm trước nằm trên thung lũng Mường Hoa. Những hoa văn và hình thù còn xót lại trên phiến đá lớn ẩn chứa biết bao điều bí ẩn về một nền văn minh xa xưa.

8. Thắng cảnh Hang Tiên

Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Những dòng suối nhỏ từ trên cao đổ xuống như dải lụa, mờ ảo, lất phất như mưa bay. Dòng nước như người thợ điêu khắc lành nghề đục vào vách đá tạo nên những đài sen nổi, những nhũ đá muôn hình vạn dạng. Xem thêm về thắng cảnh Hang Tiên - Sapa

9. Lầu Vọng Cảnh

Ngược trở lại trung tâm, cách thị trấn 2km và nằm trên đường xuống bản Cát Cát là Lầu Vọng Cảnh. Nằm trên một quả đồi tách biệt giữa thị trấn Sapa và bản Cát Cát, nhìn phía sau là thị trấn Sapa, dưới chân là bản làng Cát Cát và trước mặt là dãy Hoàng Liên Sơn (đỉnh Fansipan) hùng vỹ… đây là nơi có khung cảnh đẹp nhất Sapa. Bạn đi du lịch Sapa có thể lên lầu vọng cảnh uống một tách cafe, dùng bữa trưa hoặc chỉ đơn giản là chụp ảnh đều được. Đó thực sự là một điểm đến thú vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét